Tiến độ đường tạo lực Mỹ Phước – Bàu Bàng bây giờ ra sao?

Đường Mỹ Phước – Tân Vạn là dự án giao thông trọng điểm của tỉnh Bình Dương có tổng chiều dài 62 km, với điểm đầu là đường Hồ Chí Minh và điểm cuối là Quốc lộ 1A. Tỉnh Bình Dương  đề ra mục tiêu trong năm 2019 sẽ thông xe đoạn từ Bàu Bàng đến Quốc lộ 1A, góp phần giảm ùn tắc giao thông và thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển. Đường cao tốc Mỹ Phước Tân Vạn kéo dài đang là sự chờ đợi nhất năm.

Dự án đường Mỹ Phước – Tân Vạn khởi công cách đây hơn 10 năm. Dự án kéo dài từ  đường DT741 đến quốc lộ 1A, với chiều dài 26,5km, đi qua các địa phương Thuận An, Dĩ An và thị xã Thủ Dầu Một. Sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng, hiện nay, Tổng công ty Becamex IDC đang triển khai đầu tư xây dựng đoạn từ Bàu Bàng đến Mỹ Phước  có chiều dài 11km, nhằm thông tuyến từ Bàu Bàng đến quốc lộ 1A trong năm 2019. Trên công trường thi công đoạn Mỹ Phước – Bàu Bàng (hay còn gọi là đường Mỹ Phước – Tân Vạn nối dài), mỗi ngày các đơn vị thi công đã huy động hàng trăm phương tiện, máy móc và nhân công tăng ca liên tục để thi công hệ thống thoát nước; lù lèn nền hạ.

23220039 Giai Doan 1 Duong My Phuoc Bau Bang

Đường tạo Lực Mỹ Phước Bàu Bàng GĐ1

Tiến độ đường tạo lực Mỹ Phước – Bàu Bàng

Đường tạo lực Mỹ Phước – Bàu Bàng (hay còn gọi là đường Mỹ Phước – Tân Vạn nối dài) có chiều dài 10,9km, đi qua hai địa phương là TX.Bến Cát (4,1km) và huyện Bàu Bàng (6,8km). Đường được thiết kế theo chuẩn đường đô thị, vận tốc 80km/giờ, mặt đường 61m với 10 làn xe có đầy đủ hệ thống hạ tầng: điện, cấp thoát nước, viễn thông, cây xanh, vỉa hè, dải phân cách giữa… Công trình là điểm nhấn kiến trúc trong phát triển công nghiệp – đô thị 2 địa phương TX.Bến Cát và Bàu Bàng; là chuỗi giao thông liên kết các khu công nghiệp – đô thị từ phía bắc đến phía nam của tỉnh. Công trình cũng mở ra hướng kết nối giao thông liên vùng từ biên giới Campuchia qua đường Hồ Chí Minh công nghiệp hóa về Chơn Thành (Bình Phước), Bình Dương và ra các cảng nước sâu tại TP.Hồ Chí Minh, Bà Rịa – Vũng Tàu, sân bay quốc tế Long Thành trong tương lai.

23220127 Duong My Phuoc Bau Bang Gd2

Đường tạo Lực Mỹ Phước Bàu Bàng GĐ2

Hiện nay việc thi công công trình vướng phải một số khó khăn, nhất là công tác đền bù giải phóng mặt bằng. Cụ thể, còn khoảng 2km chưa triển khai thi công xây dựng được do vướng công tác đền bù và giải phóng mặt bằng.

Các hộ dân trong khu vực khiếu nại chưa nhận tiền đền bù giải phóng mặt bằng do giá đất thấp, việc kiểm kê đất, hoa màu, tài sản chưa đúng với thực tế. Bên cạnh đó, một số hộ nằm trong diện giải tỏa trắng chưa đồng tình nhận vị trí đất tại khu tái định cư.

Công trình có tổng mức đầu tư xây dựng dự kiến là 5000 tỷ đồng, được sử dụng từ vốn của doanh nghiệp cho phần thi công xây lắp ; và phần giải tỏa bồi thường được sử dụng từ nguồn ngân sách Tỉnh. Xác định đây là công trình trọng điểm, Becamex IDC đang có những quyết tâm để đẩy nhanh tiến độ. Đường Mỹ Phước – Tân Vạn là công trình giao thông trọng điểm của Bình Dương chỉ đứng sau Quốc lộ 13. Khi hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông kết nối giữa các khu, cụm công nghiệp và khu đô thị trong tỉnh đến các cảng biển và sân bay quốc tế, góp phần quan trọng tạo lợi thế để thu hút đầu tư, giảm chi phí vận tải của doanh nghiệp, thúc đẩy kinh tế xã hội Bình Dương tiếp tục tăng trưởng.

Tải Xuống

Quyết tâm hoàn thành đường Mỹ Phước – Tân Vạn từ Bàu Bàng đến Quốc Lộ 1A

Bên cạnh đó, khu dân cư Đức Phát 3 trong tương lai liền kề chợ nông sản, KCN và Đô Thị Bàu Bàng. Thêm một điểm “vàng” dự án là Liền kề cụm KCN VSIP 2, cụm KCN Lai Hưng

Do vậy bên cạnh nỗ lực của Becamex IDC, rất cần các ngành, địa phương tích cực phối hợp đẩy nhanh tiến độ đền bù, giao đất để triển khai dự án sớm nhất.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *